Events

Công ty CP Công nghệ RYNAN đoạt giải Nhất cuộc thi QVIC 2023

Hệ thống giám sát côn trùng thông minh (CTCP Công nghệ RYNAN); Giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động (Công ty TNHH Công nghệ XB); Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí (Benkon Corp.) đã dành top 3 của cuộc thi QVIC 2023…

  

Hệ thống giám sát côn trùng thông minh của CTCP Công nghệ RYNAN đạt giải nhất. (Ảnh: https://hochiminhcity.gov.vn)

Ngày 20/9, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam mùa thứ 3.

Theo đó, 3 công ty thắng giải tại vòng chung kết của chương trình QVIC 2023 bao gồm: giải Nhất thuộc về CTCP Công nghệ RYNAN – Hệ thống giám sát côn trùng thông minh; giải Nhì thuộc về Công ty TNHH Công nghệ XB – giao hàng bằng máy bay không người lái dựa trên kết nối di động và giải Ba là Benkon Corp. – giải pháp tiết kiệm năng lượng cho máy điều hòa không khí.

Ông Alex Rogers, Chủ tịch mảng Bản quyền công nghệ và quan hệ quốc tế của Qualcomm, Qualcomm Inc., nhấn mạnh: Sự thành công liên tục của chương trình này cho thấy sức mạnh sáng tạo của hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ Việt Nam. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) và nhà khai thác mạng di động hàng đầu của Việt Nam để hỗ trợ ngành và chính phủ trong việc hiện thực hóa chính sách Công nghiệp 4.0 trong mục tiêu ‘Make in Việt Nam’.”

Các startup công nghệ của Việt Nam đã được nâng cao năng lực tư duy đột phá trong nghiên cứu phát triển giải pháp công nghệ để có thể từng bước giải quyết thách thức từ các tập đoàn lớn. Thông qua cuộc thi và các hoạt động cố vấn, huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ thử nghiệm và phát triển thị trường, các startup công nghệ Việt Nam đã được trang bị nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc để hội nhập toàn cầu. Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Vietnam là sáng kiến tiên phong hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia theo định hướng đổi mới sáng tạo mở.

Chúc mừng 3 đội startup đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi năm 2023, ông Phạm Hồng Quất Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC), Bộ Khoa học và Công nghệ khẳng định: Chương trình đi đúng định hướng của Chính phủ với sự đồng hành hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ trong suốt 3 năm qua đã đạt được những kết quả rất tích cực. Đồng thời mong muốn các startup công nghệ của Việt Nam tiếp tục tham gia chương trình để khai thác hiệu quả cơ hội đem lại từ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt – Mỹ trong giai đoạn tới.

Được thành lập vào năm 2019, QVIC được ra mắt với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và nhằm mục đích ươm tạo các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy tiềm năng. Chương trình khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty vừa và nhỏ sáng tạo thiết kế sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như 5G, IoT, robot và máy bay không người lái, trí tuệ nhân tạo, thành phố thông minh, thiết bị đeo và đa phương tiện bằng cách sử dụng các nền tảng và công nghệ di động tiên tiến của Qualcomm Technologies. Tận dụng ưu đãi nộp đơn xin cấp bằng sáng chế của chương trình, các công ty khởi nghiệp QVIC đã nộp 29 bằng sáng chế trong hỗ trợ của chương trình trong tổng cộng hơn 86 bằng sáng chế của các các công ty./.

PV

Nguồn: https://baomoi.com/cong-ty-cp-cong-nghe-rynan-doat-giai-nhat-cuoc-thi-qvic-2023/c/46984034.epi