Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ:
Nghĩ mình là người Việt Nam, đừng nghĩ mình là Việt Kiều, thì mình sống thoải mái hơn ở Việt Nam.
CONTACTS
Blog

“Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh – Innogreenlife 2022″

Khởi nghiệm đổi mới sáng tạo đã và đang hình thành trong các trường đại học, doanh nghiệp để tạo ra giá trị mới, tạo tiền đề hình thành nền kinh tế số.

Sáng 10/12, diễn ra lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh – Innogreenlife 2022”, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo, Khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (IUH) tổ chức.

Phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh – Innogreenlife 2022
PGS. TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu phát động cuộc thi

Cuộc thi “Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh” được tổ chức nhằm kêu gọi phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đồng thời khuyến khích, tìm kiếm và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong sinh viên theo định hướng phát triển nghiên cứu ứng dụng. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh giúp giảng viên, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các trường trong cả nước có cơ hội trình bày ý tưởng, sản phẩm sáng tạo của mình. Qua đó phát hiện và ươm tạo những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo hay hữu ích phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Đối tượng dự thi là giảng viên trẻ, sinh viên, học viện các trường đại học, cao đẳng viện nghiên cứu trong cả nước; công dân đang sinh sống ở Việt Nam và trên toàn thế gới quan tâm và yêu thích hoạt động khởi nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo góp phần thay đổi cuộc sống. Cuộc thị “Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh – Innogreenlife 2022” nhận hồ sơ dự thi đến ngày 31/12/2022. Vòng chung kết và trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra ngày 17/6/2023.

Các đại biểu tham dự lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh – Innogreenlife 2022”

Phát biểu phát động cuộc thi, PGS. TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi – nhấn mạnh: Trong bối cảnh hiện nay, thế giới đang chuyển mình cùng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, chúng ra rất cần những ý tưởng khởi nghiệp, những sản phẩm nghiên cứu nhằm thúc đẩy và xây dựng một cuộc sống xanh, bền vững. Trong điều kiện ấy, vai trò của đội ngũ trí thức trẻ, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ, như các thầy cô giáo, các em sinh viên ở là vô cùng quan trọng, là nền tảng để tiếp cận, làm chủ khoa học hiện đại và quan trọng hơn tạo cho mình những ý tưởng, sáng kiến mới nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo phục vụ đời sống kinh tế xã hội.

“Cuộc thi InnogreenLife là sân chơi hữu ích cho các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên thỏa sức sáng tạo đưa ra những ý tưởng sáng tạo, áp dụng những công nghệ đổi mới sáng tạo vào mô hình sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp của mình. Cùng với sự hỗ trợ của doanh nghiệp, tư vấn của chuyên gia, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sẽ không chỉ dừng lại ở cuộc thi mà sẽ được tối ưu, đi vào cuộc sống. Qua đó, nâng cao tinh thần đổi mới sáng tạo, hỗ trợ hoàn thiện các mô hình, dự án khởi nghiệp, hướng đến xây dựng một cuộc sống xanh, bền vững, đúng như tiêu chí của cuộc thi”- PGS. TS Đàm Sao Mai bày tỏ.

Phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, vì cuộc sống xanh – Innogreenlife 2022
PGS.TS Bùi Trung Thành – Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp, chia sẻ 8 câu chuyện đổi mới sáng tạo đưa vào sản xuất tại tọa đàm “Con đường thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp”

Trong khuôn khổ lễ phát động cuộc thi Innogreenlife 2022, cũng diễn ra chương trình tọa đàm “Con đường thực hiện hóa ý tưởng khởi nghiệp”. Tại tọa đàm các diễn giả, nhà khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp thành công đã chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tiễn khởi nghiệp thành công của mình và truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên. Đồng thời đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên, đại biểu nhận thức rõ hơn về khởi nghiệp như thế nào cho đúng, cho tốt và có thể phát triển mạnh mẽ…

Theo đó, TS. Nguyễn Thanh Mỹ – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Mỹ Lan chia sẻ con đường khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mà ông đã từng trải qua. Hay ThS. Phạm Hữu Tâm – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Xanh Việt Nam, cũng chia sẻ câu chuyện từ nỗi đau về nông sản quê hương đến hành trình theo đuổi đam mê các giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt. Qua đó đã làm chủ các công nghệ lõi từ sấy nhiệt, sấy lạnh, sấy thăng hoa đến các hệ thống cấp đông nhanh. Tất cả các quy trình công nghệ được quản lý và vận hành trên hệ thống điều khiển thông minh, phù hợp với nhu cầu thực tế tại Việt Nam.

Là một chuyên gia với nhiều bằng sáng chế, PGS.TS Bùi Trung Thành – Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp, cũng đã chia sẻ 8 câu chuyện đổi mới sáng tạo đưa vào sản xuất trong thực tiễn… Từ đó góp phần nâng cao năng xuất, đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội.

Minh Khuê